Chuyển đến nội dung chính

Đánh giá DJI Mavic Mini - Flycam nhẹ với kích thước nhỏ gọn

Tạo ra một sản phẩm nhỏ hơn, ít tính năng hơn, rẻ hơn thường có thể dẫn đến nhiều thỏa hiệp, nhưng cũng có cơ hội tạo ra thứ gì đó thực sự đặc biệt. DJI đã thực hiện chính xác điều đó với Mavic Mini mới, gói gần như tất cả những gì tuyệt vời về chiếc máy bay không người lái lớn hơn, đắt tiền hơn của công ty vào một gói có kích thước vừa lòng bàn tay.

Mavic Mini có thể thu gọn ấn tượng hơn so với nỗ lực trước đây của DJI tại một máy bay không người lái nhỏ bé, Spark , gần như bằng mọi cách. Spark đã thực hiện quá nhiều thỏa hiệp trong việc tìm kiếm yếu tố hình thức nhỏ gọn của nó (và vẫn nặng hơn 50 gram so với Mavic Mini và hơn 100 đô la). Để giảm trọng lượng và giá cả, Mavic Mini chỉ thực hiện một thỏa hiệp lớn: Nó không thể quay video 4K. Mặc dù vậy, nó có thể quay video 2,7K, đủ tốt cho hầu hết chúng ta, đặc biệt là xem xét nó có thể thực hiện được trong khi chỉ nặng nửa pound (chỉ nặng hơn một chút so với điện thoại).

DJI Mavic Mini


DJI Mavic Mini - Sức mạnh cỡ lòng bàn tay


Mavic Mini nhỏ, nhẹ và rất di động. Đó là máy bay không người lái hoàn hảo cho du lịch, thậm chí đi bộ đường dài hoặc đeo ba lô. Trọng lượng chính xác khi cất cánh là 249 gram. Đó là một con số quan trọng trong thế giới drone. Cục Hàng không Liên bang yêu cầu bất kỳ "máy bay không người lái" nào có trọng lượng từ 250 gram đến 55 pounds phải được đăng ký. Dù sao đây cũng là một quá trình không đau đớn , nhưng Mavic Mini được miễn.

Nếu bạn đang dự định ném Mavic Mini vào ba lô trong một thời gian dài, hãy lưu ý rằng bộ điều khiển bổ sung thêm 249 gram và có kích thước tương đương với máy bay không người lái. Tổng gói có khoảng 1 pound, cộng với bất kỳ trường hợp nào bạn sử dụng.

Điều đó cực kỳ nhỏ đối với một thiết bị có đủ năng lượng pin để duy trì hoạt động trong khoảng 26 phút trong thử nghiệm của tôi. Gió và nhiệt độ sẽ là yếu tố khiến bạn có thể bay được bao lâu và hầu hết các thử nghiệm của tôi được thực hiện ở nhiệt độ từ 35 đến 60 độ, đó có thể là lý do khiến tôi có tuổi thọ thấp hơn 30 phút so với yêu cầu của DJI (pin lithium không như thời tiết lạnh).

Tuy nhiên, Mavic Mini là một trong những trải nghiệm bay không người lái tốt nhất tôi từng có. Nó nhanh nhẹn và nhạy bén. Ứng dụng Fly mới của DJI không đẹp như những gì bạn có với máy bay không người lái khác của công ty, nhưng nó hoạt động đủ tốt. Điều hấp dẫn duy nhất của tôi là việc chuyển đổi chế độ máy bay giữa các chế độ Thông thường, Thể thao và một chế độ mới được đặt tên là Cinesmooth INTERN không phải là một công tắc trên bộ điều khiển như với các mẫu khác trong dòng Mavic. Thay vào đó, bạn sẽ phải săn lùng nó trong ứng dụng.

Như bạn mong đợi, Flycam Mavic Mini nhẹ đến mức tôi không khuyên bạn nên sử dụng nó trong điều kiện gió. Điều đó nói rằng, nó đã ổn định một cách đáng ngạc nhiên vào một ngày náo nhiệt tôi đã thử nghiệm nó. Có rất ít chuyển động từ bên này sang bên kia, ngay cả với những cơn gió mạnh; chuyển động nào có xu hướng là những cơn gió dọc thẳng đứng sẽ đẩy nó đi lên.

Mối quan tâm khác của tôi khi bay Mini là kích thước của nó. Nó có thể đạt 1.600 chân theo chiều dọc và có thể dao động 2,5 dặm từ bạn, đó là một chút chặt chẽ hơn so với các máy bay khác DJI, nhưng đó là vẫn còn rất nhiều đủ xa để cảnh mất của nó bởi vì nó quá nhỏ. Theo tôi, đường ngắm là cách an toàn duy nhất để bay. Dựa vào video góc nhìn người thứ nhất là một cách tuyệt vời để mất máy bay không người lái của bạn. Chiếc Mini nhỏ đến mức tôi sẽ nhìn xuống để bắn một phát vào điện thoại của mình, sau đó nhìn lên và không thể tìm thấy máy bay không người lái.

Tôi cũng nên chỉ ra rằng về mặt kỹ thuật bạn không cần sử dụng điện thoại để bay. Bạn có thể bay Mavic Mini thông qua bộ điều khiển chỉ bằng đường ngắm. Tôi đã làm điều này một vài lần, và mất tầm nhìn trong kịch bản này là căng thẳng.

Bên dưới khung nhỏ xíu là ống kính 24mm với khẩu độ f / 2.8 cố định. Cảm biến hình ảnh CMOS có khả năng hình ảnh tĩnh 12 megapixel (không may là JPEG) và video ở mức 2,7K / 30p và 1080 / 30p. Kết quả rất ấn tượng, đặc biệt là xem xét kích thước của gói. Có, không có video 4K hoặc RAW vẫn quay, nhưng đây là một cỗ máy thỏa hiệp.


Cái gì còn thiếu của Mavic Mini


Mavic Mini nhỏ bé, nhẹ và tương đối rẻ, điều đó có nghĩa là có một số sự đánh đổi được thực hiện trên các tính năng. Đây không phải là Mavic, chắc chắn không phải là Mavic Pro, thậm chí không phải là Mavic Air. Ví dụ, nó sử dụng USB-A để sạc thay vì USB-C hiện đại và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, bạn nhận được khá nhiều sức mạnh điện ảnh và bay.

Hạn chế lớn và lý do chính khiến nhiều người quay phim có thể sẽ bỏ qua Mini là thiếu video 4K. Không phải là video 2.7K từ Mavic Mini là xấu, nhưng trộn nó với cảnh quay 4K sẽ không hiệu quả. Điều đó có nghĩa là nếu bất kỳ cảnh quay nào trong dự án của bạn là 4K, bạn sẽ muốn cảnh quay drone của mình là 4K. Về điều đó, DJI có một số câu trả lời: Mavic, Mavic Pro và Mavic Air .

Đối với phần còn lại của chúng tôi, cảnh quay 2,7K trông rất tuyệt và ổn định ba trục mang lại kết quả mượt mà hơn nhiều so với Spark ổn định hai trục từng có khả năng chụp. Có một điều đáng nói cho câu ngạn ngữ cũ: Máy ảnh tốt nhất là cái bạn có trong túi. Điều đó đúng ngay cả khi máy ảnh trong túi của bạn là máy bay không người lái.


Tính năng thiếu chính khác trong Mavic Mini là cảm biến tránh va chạm phía trước và phía sau. Có nguy cơ phát ra âm thanh như một ông già đang đuổi lũ trẻ ra khỏi bãi cỏ: Chỉ vài năm trước, tất cả chúng ta đã bay DJI Phantoms mà không có cảm biến tránh va chạm. Phantoms lớn, bấm còi, không khủng khiếp.

Tin tôi đi, bạn có thể xử lý Mavic Mini mà không cần cảm biến tránh va chạm. Bạn sẽ phải làm theo cách cũ: bằng cách thực hành và trở thành một phi công lái máy bay không người lái tốt hơn. Tôi mạnh mẽ đề nghị bắt đầu trong một lĩnh vực trống, tránh xa các chướng ngại vật. Khi bạn trở nên tốt hơn, bạn có thể thử các kịch bản khó khăn hơn.

Nhưng một tính năng mà tôi đã bỏ lỡ là ActiveTrack của DJI, cho phép bạn theo dõi một đối tượng được chọn. Thật kỳ lạ, nếu bạn sử dụng một trong các chế độ Quickshot như Circle, khoanh tròn một chủ đề được chọn, bạn có thể làm nổi bật một hình và nó hoạt động. Nhưng tính năng ActiveTrack tinh vi hơn không được tìm thấy. Điều đó thật đáng thất vọng.

Tuy nhiên, xem xét giá cả và kích thước của Mavic Mini, đây là máy bay không người lái tốt nhất cho hầu hết mọi người. Một phần của những gì luôn khiến tôi ngại sử dụng máy bay không người lái thường xuyên hơn là chúng có thể lớn và xâm lấn đến mức nào. Tôi yêu chúng, và tôi đã bay chúng một cách chuyên nghiệp và vui vẻ trong nhiều năm, nhưng chúng là một rắc rối để mang theo, một nỗi đau để mang theo, và lớn đến mức bạn gần như đảm bảo sẽ xúc phạm ai đó.

Mavic Mini loại bỏ hoàn toàn hai vấn đề đầu tiên. Nó đủ nhỏ để ném vào một chiếc túi nhỏ và luôn mang theo bên mình. Nó vẫn hơi to hơn tôi mong đợi, nhưng nó là máy bay không người lái ít xâm phạm nhất mà tôi đã bay. Nếu bạn giữ nó ở độ cao khoảng 50 feet trong không khí, bạn sẽ khó nhận ra điều đó.

Xem thêm :  Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Mavic 2 Pro / Mavic 2 Zoom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng chi tiết cho Gimbal DJI OM 4

Cảm ơn bạn đã dành thời gian và sự quan tâm cho sản phẩm OM4, là sản phẩm Gimbal chống rung 3 trục cao cấp mới nhất của DJI, OM4 sẽ tối ưu hóa camera điện thoại của bạn bằng cách loại bỏ những thước phim bị rung khi quay bằng tay truyền thống. Dựa trên sự góp ý của khách hàng về các phiên bản trước đây, OM4 được thiết kế một kẹp nam châm rất tiện dụng, cho phép người sử dụng lắp điện thoại và sử dụng ghi hình chỉ sau vài giây. OM4 không chỉ giúp những thước phím của bạn trở nên mượt mà hơn, thu hút người xem bởi các tính năng và chế độ đặc biệt, Gimbal chống rung với thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng này còn rất dễ dàng hòa nhập vào thói quen và cuộc sống hàng ngày của bạn; cho dù nó là những chuyến tản bộ, hay hành trình du ngoạn trên những cung đường, hay chỉ là giữ điện thoại để Video Call với bạn bè, hội thảo tại nhà.  Hãy dành thời gian để đọc hướng dẫn này trước khi trải nghiệm OM4, vì bài viết này có các thông tin quan trọng giúp các bạn khai thác các tính năng nổi bật c

DJI AIR 2S : Chiếc Flycam phiên bản kế nhiệm Mavic Air 2 với nhiều nâng cấp đáng giá vừa được ra mắt ngày 15/04/2021

   Sau 1 năm ra mắt sản phẩm Best Seller DJI Mavic Air 2 thì ngày 15/04/2021 DJI ra mắt nâng cấp của dòng AIR với cái tên DJI AIR 2S Chiếc DJI AIR 2S có  kích thước cảm biến mới lên tới 1 inch - kích thước điểm ảnh 2.4μm. Đây là thay đổi lớn nhất của flycam này. Nhìn bên ngoài, DJI Air 2S có hình dáng tương đối giống với Mavic Air 2, chỉ có một số khác biệt tương đối nhỏ. Chiếc flycam này có thiết kế gấp như các thiết kế của dòng Mavic. Khi ở trạng thái gấp gọn, Air 2S có kích thước 180 × 97 × 80mm và trong trạng thái hoạt động nó đạt kích thước 183 × 253 × 77mm và hầu như không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Với trọng lượng 595g, Air 2S chỉ nặng bằng một nửa so với DJI  Mavic 2 Pro  và chỉ nặng hơn 25g so với  Mavic Air 2 , con số này được xem là rất ấn tượng khi cảm biến 1 inch được trang bị trên flycam. Chất lượng video và hình ảnh Tính năng nổi bật của DJI Air 2S đến từ cảm biến 1 inch 20MP giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và cung cấp ISO cao hơn so với Mavic Air

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Mavic 2 Pro / Mavic 2 Zoom

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Pro/Zoom Điểm khác biệt lớn nhất của cả hai mẫu flycam này đến từ chính cụm camera và các tính năng đi kèm của chúng. Các tính năng có trên  DJI Mavic 2 Zoom Thiết kế ống kính zoom tiện lợi Đúng với tên gọi của nó,  DJI Mavic 2 Zoom  được trang bị ống kính có khả năng zoom 2x với tiêu cự 24mm – 48mm. Nhờ vậy mà người dùng có thể thoải mái hơn trong việc sắp xếp, bố cục hình ảnh, đem đến các cảnh quay phù hợp với mục đích sử dụng. Ngoài ra, kết hợp với zoom kỹ thuật số 2x khi quay video Full-HD, chiếc flycam này sẽ có được khả năng zoom 4x, mở ra nhiều khả năng sáng tạo cho người dùng. Quay phim chuyên nghiệp với “Dolly Zoom” Dolly Zoom là tính năng độc đáo mà chỉ có thể thực hiện được bởi ống kính zoom. Đây là lần đầu tiên tính năng này được áp dụng trên flycam, giúp tạo ra các cảnh quay có hiệu ứng Vertigo chuyên nghiệp, thường được các nhà làm phim Hollywood tin tưởng sử dụng để làm mê hoặc người xem. Chế độ chụp ảnh “SuperRes”