Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn sử dụng chi tiết cho Gimbal DJI OM 4


Cảm ơn bạn đã dành thời gian và sự quan tâm cho sản phẩm OM4, là sản phẩm Gimbal chống rung 3 trục cao cấp mới nhất của DJI, OM4 sẽ tối ưu hóa camera điện thoại của bạn bằng cách loại bỏ những thước phim bị rung khi quay bằng tay truyền thống. Dựa trên sự góp ý của khách hàng về các phiên bản trước đây, OM4 được thiết kế một kẹp nam châm rất tiện dụng, cho phép người sử dụng lắp điện thoại và sử dụng ghi hình chỉ sau vài giây. OM4 không chỉ giúp những thước phím của bạn trở nên mượt mà hơn, thu hút người xem bởi các tính năng và chế độ đặc biệt, Gimbal chống rung với thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng này còn rất dễ dàng hòa nhập vào thói quen và cuộc sống hàng ngày của bạn; cho dù nó là những chuyến tản bộ, hay hành trình du ngoạn trên những cung đường, hay chỉ là giữ điện thoại để Video Call với bạn bè, hội thảo tại nhà. 



Hãy dành thời gian để đọc hướng dẫn này trước khi trải nghiệm OM4, vì bài viết này có các thông tin quan trọng giúp các bạn khai thác các tính năng nổi bật của OM4 một cách nhanh nhất có thể, đi kèm đó là những hướng dẫn cơ bản.

Những điểm nổi bật chính:


· Có trang bị một kẹp điện thoại nam châm, đi kèm theo ring kim loại được gắn lên mặt sau của điện thoại, có thể dễ dàng tháo lắp điện thoại vào gimbal một cách nhanh chóng

· Có cùng thiết kế gấp gọn như Osmo Mobile 3, nhưng kích thước nhỏ gọn hơn nhờ trang bị kẹp từ tính

· Trang bị các tính năng mới: DollyZoom, Clone Me Panorama; cũng như cải tiến các tính năng Hyperlapse, Timelapse


Trước khi bắt đầu với OM4, vui lòng thực hiện những bước dưới đây:


· Sạc pin OM4 bằng cổng USB-C ở bên phải của tay cầm. Sẽ cần khoảng 2,5 giờ để sạc đầy pin, và với bộ pin đầy, OM4 sẽ sử dụng được khoảng 15 giờ

· Tháo ring kẹp điện thoại kim loại và dán vào điện thoại của bạn. Lưu ý rằng logo “DJI” hướng lên trên phía camera của điện thoại. Sau đó gắn điện thoại vào Gimbal.

· Tải ứng dụng DJI Mimo và đăng nhập bằng tài khoản DJI, nếu bạn chưa có tài khoản DJI, vui lòng đăng ký tài khoản trước. Làm theo các bước hướng dẫn trên DJI Mimo để kết nối với OM4:

o Mở app DJI Mimo.

o Bấm chọn vào biểu tượng camera ở phía trên bên trái

o Chức năng Device Connection sẽ bắt đầu tìm kiếm

o Vui lòng chắc chắn răng Wi-Fi và Bluetooth trên điện thoại của bạn đã được bật

o Khi OM4 được tìm thấy, một thông báo hiển thị lên, hay bấm “Connect” và sau đó ấn “Join”

o Ứng dụng sẽ được mở, sẽ cho phép xem hình ảnh trực tiếp từ Camera, và bạn có thể thực hiện một số cài đặt.


Các tính năng độc đáo của OM4:


· Kẹp điện thoại nam châm thông minh : Bạn có thể gắn cố định ring kim loại lên điện thoại của bạn và có thể gắn điện thoại lên OM4 một cách rất nhanh chóng.

· Các tính năng thông minh DollyZoom: Tạo ra hiệu ứng quay zoom nổi tiếng của Alfred Hitchcock.

· Tính năng thông minh Panorama Clone Me: Cho phép người dùng ghép một nhân vật nhiều lần lên một khung hình.

Hướng dẫn sử dụng nhanh OM 4

Active Track 3.0:

Cách 1:

· Bật tính năng ‘One-press ActiveTrack’ trên ứng dụng DJI Mimo

· Đưa đối tượng vào khung hình và bấm phím Trigger một lần để bắt đầu theo đối tượng. Một khung màu xanh sẽ xuất hiện xung quang đối tượng của bạn, và đối tượng sẽ luôn ở trong khung hình cho dù đối tượng di chuyển, hay bạn di chuyển.

· Nhấn phím Trigger 1 lần hoặc click vào phím ‘x’ trên màn hình để dừng tracking.

Cách 2:

· Vẽ một hình chữ nhật xung quanh đối tượng của bạn bằng cách chạm và giữ ngón tay

· Nhấn phím Trigger một lần hoặc bấm ‘x’ ở trên hình chữ nhật để dừng theo đối tượng

Điều khiển bằng cử chỉ



· Bật chức năng ‘Getsture Control’ (Điều khiển bằng cử chỉ) bằng cách chọn biểu tượng bàn tay ở trên trái phím chụp ảnh khi ở chế độ chụp dọc(hoặc bên dưới phím bấm chụp khi ở chế độ chụp ngang).

· Nhấn nhanh phím Trigger 3 lần để chọn Camera trước

· Giơ hai ngón tay chữ V hoặc lòng bàn tay của bạn trước OM4

· Thiết bị sẽ tự động bám theo khuôn mặt của bạn và sau ba giây sẽ chụp một ảnh hoặc bắt đầu ghi hình tùy theo khi đó bạn đang ở chế độ nào.

Chuyển đổi camera mặt trước và mặt sau


Cách 1: Nhấn nhanh phím Trigger 3 lần

Cách 2: Chuyển đổi trên ứng dụng DJI Mimo bằng cách chọn biểu tượng quay camera (Góc dưới phải chế độ chụp dọc và trên bên phải ở chế độ chụp ngang)

Chuyển đổi chế độ chụp dọc và chụp ngang


Cách 1: Bật nguồn OM 4 và nhấn nút M hai lần để chuyển đổi chế độ.

Cách 2: Chuyển đổi chế độ chụp dọc và chụp ngang bằng cách xoay gimbal.

Phím M (Mode):


· Bấm một lần để chuyển từ chụp ảnh sang quay phim

· Bấm hai lần liên tiếp để chuyển chế độ chụp ngang và chụp dọc

· Nhấn và giữ cho đến khi có tiếng ‘bíp’ để vào chế độ nghỉ

· Nhấn và giữ cho đến khi có tiếng ‘bíp, bíp’ để bật hoặc tắt nguồn.



Phím zoom


· Phím zoom được bố trí ở bên trái của thiết bị

· Phím được thiết kế dạng trượt có ba tốc độ (thấp, trung bình và cao) tùy theo cách bạn gạt lẫy



Chế độ Sport


· Chế độ Thể thao cho phép gimbal phản ứng nhanh hơn khi quay các vật thể chuyển động nhanh

· Bật OM4, nhấn phím Trigger một lần, sau đó nhấn và giữ để bật Chế độ Thể thao.



Các tính năng của Ứng dụng DJI Mimo



Chế độ Story


· Bấm biểu tượng ‘s’ bên trong hộp màu

· Chọn khung hình mẫu bạn muốn sử dụng và nhấn bắt đầu

· Nhấn nút bấm chụp và ghi phân cảnh đầu tiên của bạn

· Sau đó bạn có thể lựa chọn quay lại hoặc chuyển sang phân cảnh tiếp theo

· Nhấn nút bấm chụp và ghi phân cảnh tiếp theo của bạn

· Lặp lại các bước nêu trên cho đến khi bạn quay xong tất cả các phân cảnh

· Bấm vào phần xem trước để biên tập tác phẩm của bạn và lưu lại



Dolly Zoom

Để có được một hiệu ứng hình ảnh cực đẹp, DJI OM4 sử dụng chức năng thu phóng để tạo ra góc quay biến hình nổi tiếng của Alfred Hitchcock.

Hyperlapse, Timelapse, Motionlapse

Thể hiện dòng chảy của thời gian ở tốc độ cao với chức năng TimeLapse; hoặc Motionlapse, với việc thêm vào các điểm khacs nhau. Hoặc có thể sử dụng HyperLapse để cùng di chuyển với gimbal. Cả ba chế độ này đều sử dụng công nghệ Ổn định Hình ảnh Điện tử (Electronic Image Stabilization, EIS) của điện thoại cũng như là gimbal 3 trục để nâng cao độ mượt của Video. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ những thước phim sáng tạo đó trên các mạng xã hội để cả thế giới cùng chiêm ngưỡng.


Panorama Clone Me

Chế độ Panorama ‘Clone Me’ cho phép người dùng thêm nhiều hình ảnh của một người hoặc của một vật thể vào trong một ảnh chụp để tạo ra một hiệu ứng độc đáo và sáng tạo.



Hiệu ứng xoay tròn

Bật tính năng này trên ứng dụng DJI Mimo, gimbal sẽ xoay điện thoại để tạo hiệu ứng xoay tròn.

Nếu bạn có các câu hỏi khác hoặc cần trợ giúp về các vấn đề khác, vui lòng sử dụng thông tin liên hệ với VJShop để được giải đáp



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DJI AIR 2S : Chiếc Flycam phiên bản kế nhiệm Mavic Air 2 với nhiều nâng cấp đáng giá vừa được ra mắt ngày 15/04/2021

   Sau 1 năm ra mắt sản phẩm Best Seller DJI Mavic Air 2 thì ngày 15/04/2021 DJI ra mắt nâng cấp của dòng AIR với cái tên DJI AIR 2S Chiếc DJI AIR 2S có  kích thước cảm biến mới lên tới 1 inch - kích thước điểm ảnh 2.4μm. Đây là thay đổi lớn nhất của flycam này. Nhìn bên ngoài, DJI Air 2S có hình dáng tương đối giống với Mavic Air 2, chỉ có một số khác biệt tương đối nhỏ. Chiếc flycam này có thiết kế gấp như các thiết kế của dòng Mavic. Khi ở trạng thái gấp gọn, Air 2S có kích thước 180 × 97 × 80mm và trong trạng thái hoạt động nó đạt kích thước 183 × 253 × 77mm và hầu như không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Với trọng lượng 595g, Air 2S chỉ nặng bằng một nửa so với DJI  Mavic 2 Pro  và chỉ nặng hơn 25g so với  Mavic Air 2 , con số này được xem là rất ấn tượng khi cảm biến 1 inch được trang bị trên flycam. Chất lượng video và hình ảnh Tính năng nổi bật của DJI Air 2S đến từ cảm biến 1 inch 20MP giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và cung cấp ISO cao hơn so với Mavic Air

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Mavic 2 Pro / Mavic 2 Zoom

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Pro/Zoom Điểm khác biệt lớn nhất của cả hai mẫu flycam này đến từ chính cụm camera và các tính năng đi kèm của chúng. Các tính năng có trên  DJI Mavic 2 Zoom Thiết kế ống kính zoom tiện lợi Đúng với tên gọi của nó,  DJI Mavic 2 Zoom  được trang bị ống kính có khả năng zoom 2x với tiêu cự 24mm – 48mm. Nhờ vậy mà người dùng có thể thoải mái hơn trong việc sắp xếp, bố cục hình ảnh, đem đến các cảnh quay phù hợp với mục đích sử dụng. Ngoài ra, kết hợp với zoom kỹ thuật số 2x khi quay video Full-HD, chiếc flycam này sẽ có được khả năng zoom 4x, mở ra nhiều khả năng sáng tạo cho người dùng. Quay phim chuyên nghiệp với “Dolly Zoom” Dolly Zoom là tính năng độc đáo mà chỉ có thể thực hiện được bởi ống kính zoom. Đây là lần đầu tiên tính năng này được áp dụng trên flycam, giúp tạo ra các cảnh quay có hiệu ứng Vertigo chuyên nghiệp, thường được các nhà làm phim Hollywood tin tưởng sử dụng để làm mê hoặc người xem. Chế độ chụp ảnh “SuperRes”