Chuyển đến nội dung chính

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Mavic 2 Pro / Mavic 2 Zoom

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Pro/Zoom


Điểm khác biệt lớn nhất của cả hai mẫu flycam này đến từ chính cụm camera và các tính năng đi kèm của chúng.



Các tính năng có trên DJI Mavic 2 Zoom

Thiết kế ống kính zoom tiện lợi

Đúng với tên gọi của nó, DJI Mavic 2 Zoom được trang bị ống kính có khả năng zoom 2x với tiêu cự 24mm – 48mm. Nhờ vậy mà người dùng có thể thoải mái hơn trong việc sắp xếp, bố cục hình ảnh, đem đến các cảnh quay phù hợp với mục đích sử dụng. Ngoài ra, kết hợp với zoom kỹ thuật số 2x khi quay video Full-HD, chiếc flycam này sẽ có được khả năng zoom 4x, mở ra nhiều khả năng sáng tạo cho người dùng.

Quay phim chuyên nghiệp với “Dolly Zoom”

Dolly Zoom là tính năng độc đáo mà chỉ có thể thực hiện được bởi ống kính zoom. Đây là lần đầu tiên tính năng này được áp dụng trên flycam, giúp tạo ra các cảnh quay có hiệu ứng Vertigo chuyên nghiệp, thường được các nhà làm phim Hollywood tin tưởng sử dụng để làm mê hoặc người xem.

Chế độ chụp ảnh “SuperRes” độ phân giải cao


Đây là một tính năng mới, cho phép cảm biến ghi lại nhiều ảnh cùng lúc rồi kết hợp chúng với nhau để tạo thành một bức ảnh có độ phân giải cao, lớn gấp 4 lần so với ảnh thường. Đối với những ai yêu thích thể loại phong cảnh thì đây là một tính năng vô cùng hữu dụng.

Hybrid AF

DJI Mavic 2 Zoom được trang bị tính năng Hybrid AF. Bằng việc kết hợp giữa lấy nét theo pha với lấy nét theo tương phản đã giúp cho tốc độ lấy nét và độ chính xác được cải thiện đáng kể, camera sẽ liên tục giữ nét vào chủ thể ngay cả khi di chuyển.

Các tính năng có trên DJI Mavic 2 Pro

Trang bị camera Hasselblad


Sự hợp tác tuyệt vời giữa DJI với Hasselblad đã đem đến một chiếc flycam mạnh mẽ với camera độ phân giải cao, cảm biến kích thước lớn, cùng công nghệ màu tiên tiến.

Sử dụng cảm biến 1-inch 20MP, hình ảnh thu được vô cùng sắc nét với độ chi tiết cao. Bên cạnh đó, công nghệ màu HNCS của Hasselblad sẽ giúp các bức hình có màu sắc tự nhiên và chính xác trong bất kỳ tình huống nào. Dải ISO cũng được hỗ trợ lên đến 12800, đi kèm với nó là khả năng xử lý nhiễu và tái tạo màu chính xác. Điều này giúp cho chiếc Mavic 2 Pro có khả năng chụp ảnh tốt hơn trong môi trường thiếu sáng.

Tính năng Crop video 4K Lossless

Tuy camera trên phiên bản Pro không có khả năng zoom, nhưng DJI đã cung cấp cho người dùng tính năng quay video crop 4K với khả năng zoom 1.4x chất lượng không đổi. Đôi khi chế độ này còn tốt hơn chế độ quay thông thường.

Quay phim Dlog-M 10-bit

Đây là tính năng nổi bật nhất có trên mẫu Mavic 2 Pro. Chế độ này cho phép ghi lại toàn bộ thông tin ánh sáng trên cảm biến, cung cấp dải dynamic range cao hơn, màu sắc sâu hơn và đặc biệt rất có lợi trong quá trình hậu kỳ.

Video HDR

Ngoài khả năng quay Dlog-M 10-bit, chiếc flycam này còn tích hợp chế độ quay video HDR sử dụng tiêu chuẩn HLG (Hybrid Log Gamma). Các video HDR được tạo ra trực tiếp có màu sắc sống động, độ tương phản cao mà không cần phải trải qua quá trình chỉnh sửa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng chi tiết cho Gimbal DJI OM 4

Cảm ơn bạn đã dành thời gian và sự quan tâm cho sản phẩm OM4, là sản phẩm Gimbal chống rung 3 trục cao cấp mới nhất của DJI, OM4 sẽ tối ưu hóa camera điện thoại của bạn bằng cách loại bỏ những thước phim bị rung khi quay bằng tay truyền thống. Dựa trên sự góp ý của khách hàng về các phiên bản trước đây, OM4 được thiết kế một kẹp nam châm rất tiện dụng, cho phép người sử dụng lắp điện thoại và sử dụng ghi hình chỉ sau vài giây. OM4 không chỉ giúp những thước phím của bạn trở nên mượt mà hơn, thu hút người xem bởi các tính năng và chế độ đặc biệt, Gimbal chống rung với thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng này còn rất dễ dàng hòa nhập vào thói quen và cuộc sống hàng ngày của bạn; cho dù nó là những chuyến tản bộ, hay hành trình du ngoạn trên những cung đường, hay chỉ là giữ điện thoại để Video Call với bạn bè, hội thảo tại nhà.  Hãy dành thời gian để đọc hướng dẫn này trước khi trải nghiệm OM4, vì bài viết này có các thông tin quan trọng giúp các bạn khai thác các tính năng nổi bật c

DJI AIR 2S : Chiếc Flycam phiên bản kế nhiệm Mavic Air 2 với nhiều nâng cấp đáng giá vừa được ra mắt ngày 15/04/2021

   Sau 1 năm ra mắt sản phẩm Best Seller DJI Mavic Air 2 thì ngày 15/04/2021 DJI ra mắt nâng cấp của dòng AIR với cái tên DJI AIR 2S Chiếc DJI AIR 2S có  kích thước cảm biến mới lên tới 1 inch - kích thước điểm ảnh 2.4μm. Đây là thay đổi lớn nhất của flycam này. Nhìn bên ngoài, DJI Air 2S có hình dáng tương đối giống với Mavic Air 2, chỉ có một số khác biệt tương đối nhỏ. Chiếc flycam này có thiết kế gấp như các thiết kế của dòng Mavic. Khi ở trạng thái gấp gọn, Air 2S có kích thước 180 × 97 × 80mm và trong trạng thái hoạt động nó đạt kích thước 183 × 253 × 77mm và hầu như không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Với trọng lượng 595g, Air 2S chỉ nặng bằng một nửa so với DJI  Mavic 2 Pro  và chỉ nặng hơn 25g so với  Mavic Air 2 , con số này được xem là rất ấn tượng khi cảm biến 1 inch được trang bị trên flycam. Chất lượng video và hình ảnh Tính năng nổi bật của DJI Air 2S đến từ cảm biến 1 inch 20MP giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và cung cấp ISO cao hơn so với Mavic Air